CHIA SẺ

Thứ Ba, 4 tháng 4, 2017

TÌM HIỂU VỀ GIỐNG NA THÁI

Cây Na Thái hay gọi là Na Không Hạt (Mãng Cầu Na Thái), là giống ngoại nhập vào Việt Nam. Cây Na Thái nhanh chóng thích nghi với khí hậu Việt Nam nói chung và miền Bắc nói riêng. Nên được Bà con nhà vườn trồng Na ưa chuộng. Mời bà con cùng tìm hiểu về Giống Na Thái đầy tiềm năng này nhé.



Tìm hiểu về Giống Na Thái

Đặc điểm hình thái Cây Na Thái

Giống Na Thái là loại Cây Ăn Quả thân gỗ, sống lâu năm có tuổi thọ cao từ 15-20 năm. Cây cao tối đa 4m, tán cây rộng 2m.

Đặc điểm dễ thấy nhất là Na Thái lá to bản, cho quả to với khối lượng từ 0,5-1kg, quả Na Thái rất ít hạt hoặc hạt lép. 


Đặc điểm hình thái Cây Na Thái

Na Thái thuộc loại Na Dai, khi chín các múi dính chặt vào nhau, vỏ mỏng hơn, dễ dàng bóc ra từng mảng. Quả Na Thái còn có vị ngọt và thơm hơn Na Bở. Vì thế, khi vận chuyển Quả Na Thái có va chạm mạnh cũng không vỡ.

Sau khi trồng 3 năm cây cho thu hoạch 24 – 26kg. Từ năm thứ hai trở đi cây cho thu hoạch 35 – 60kg quả và còn nhiều hơn nếu được chăm sóc tốt.

Đặc điểm sinh thái Cây Na Thái

Cây Giống Na Thái thường được ghép cành để nhân giống nên cây phát triển tốt. Giống Na Thái không kén đất nên thích nghi với mọi loại đất trồng cơ bản. Giống Na Thái có thể sinh trưởng và phát triển trên cả đất nghèo dinh dưỡng, đất sỏi, đất cát, chua hoặc trung tính.


Đặc điểm sinh thái Cây Na Thái

Cây Na Thái là Giống Na mới nhập khẩu nhưng có khả năng sinh trưởng và phát triển tốt, cho năng suất cao, chất lượng quả tốt và có khả năng chịu sâu bệnh, chịu úng chịu hạn cao.

Giống Na Thái là cây ưa sáng hoàn toàn, độ ẩm trung bình cũng giống như Giống Na Khác, Giống Na Thái chịu rét tốt nên rất phù hợp với khí hậu Miền Bắc nước ta.